A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHI ĐOÀN 11A5 TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023

.

Hằng năm cứ tới tháng 3 - tháng mà tuổi trẻ cả nước luôn hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng ngày truyền thống vẻ vang của Đoàn - Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931). Với tên gọi “Tháng Thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn tiếp tục khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả của mình. Cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết lên truyền thống vẻ vang của Đoàn, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, với lợi ích dân tộc, truyền thống hiếu học, cần cù sáng tạo, yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau...

Quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thì thanh niên có, việc gì khó thì thanh niên làm”, Đoàn trường THPT Phù Cừ đã phát động nhiều phong trào thi đua, nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo và rèn luyện như Thi đua đạt nhiều điểm 10, xây dựng trường học xanh…

(Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2023 tại trường THPT Phù Cừ)

Chi đoàn 11A5 tích cực chăm sóc, phát triển “Công trình Thanh niên” mà Đoàn trường đã phát động, là một trong các bồn hoa của nhà trường, với phương châm: “Thêm sắc cho khuôn viên ngày một tươi đẹp”. Các bạn học sinh đã linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian để đan xen hợp lí việc học và chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ công trình của lớp. Ai cũng đầy hứng khởi tham gia phong trào vì một môi trường học Xanh – Sạch – Đẹp. Để không ảnh hưởng thời gian học, lớp đã chọn những buổi được nghỉ sớm và những giờ giải lao để tiến hành chăm sóc bồn hoa.

(Các bạn học sinh chăm sóc bồn hoa vào các giờ ra chơi và sau khi tan học)

Đây còn là một dịp để các bạn gắn bó với nhau hơn, tình cảm bạn bè được đi lên nhờ sự quyết tâm cùng thực hiện tốt nhiệm vụ Tháng Thanh niên và tạo ra một không gian xanh cho trường. Bồn hoa phát triển với tâm huyết của cả lớp, không chỉ đơn giản là hưởng ứng phong trào của Đoàn trường mà mỗi lần chăm sóc cây là như rót vào những hoài bão, nuôi lớn những ước mơ xanh của những tuổi trẻ. “Công trình Thanh niên” không chỉ có ý nghĩa to lớn về mặt thẩm mĩ, mà còn giúp học sinh rèn luyện, kết hợp giữa học tập và lao động.

 

 

 

 

(Bồn hoa phát triển từ chính những đôi bàn tay tỉ mỉ của các bạn học sinh 11A5 trường THPT Phù Cừ)

Bên cạnh đó, để hưởng ứng kế hoạch cho Tháng Thanh niên Đoàn trường đã phát động, chi đoàn 11A5 cũng sôi nổi thi đua giành nhiều giờ học tốt, ngày học tốt với các hoạt động như: tích cực đóng góp ý kiến, xây dựng bài; phát biểu, trả lời và thảo luận các câu hỏi để ghi điểm cao, tập trung ôn tập để ôn tập để đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới; các bạn học sinh sáng tạo tronggiờ học Lịch sử với những bản vẽ bao hàm nhiều ý nghĩa và đầy cảm xúc.

    

Một vài hình ảnh lớp hoạt động sôi nổi trong giờ lịch sử

Ngoài ra, những nhóm được giao các dự án tiếng Anh cũng hoàn thành tốt phần việc của mình.

(Các bạn học sinh tích cực học tập trong giờ tiếng Anh)

Không chỉ các hoạt động của lớp, của trường, Chi đoàn 11A5 cũng không quên chấp hành đầy đủ các quy định khi tham gia giao thông; tham gia tuyên truyền, vận động lối sống 5R: Refuse - Từ chối (Học cách từ chối và nói không với sự lãng phí), Reduce - Tiết giảm (Cắt giảm đồ đạc, sống đơn giản cho đời thanh thản), Reuse - Tái sử dụng (Tái sử dụng và tận dụng hết tính năng của các món đồ), Recycle - Tái chế (Tái chế đồ vật sau khi đã phân loại) và Rot – Phân xanh (Từ rác thải hữu cơ đến phân xanh cho cây trồng) cho một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

(Phù Cừ, ngày 06/03/2023)

Người viết: Bùi Thúy An - Phạm Thuý Ngân

-Chi đoàn 11A5-.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều