A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẬP THỂ 11A5 THPT PHÙ CỪ TÍCH CỰC, SÁNG TẠO TRONG TIẾT HỌC TIẾNG ANH

 

 

Sau khi nhận nhiệm vụ được giao từ giáo viên - cô Nguyễn Thị Xiêm, nhóm 1 của tập thể 11A5 đã chuẩn bị chu đáo sản phẩm cho bài thuyết trình Tiếng Anh. Tiết học bắt đầu với sự góp mặt của cô và 39 bạn học sinh.

Tiết học bắt đầu với sự dẫn dắt của giáo viên bộ môn, các thành viên của nhóm 1 thay phiên nhau lên thuyết trình sản phẩm. Đầu tiên, nhóm trưởng lên giới thiệu thành viên và trình chiếu PowerPoint, ngay sau đó nhóm trưởng dẫn dắt cô cùng cả lớp tới 1 video để hướng tới nội dung chủ đề. Để khơi dậy sự tập trung của các bạn cũng như thêm phần thú vị cho bài học, nhóm trưởng đặt ra câu hỏi: “Chủ đề mà nhóm mình muốn nói đến qua đoạn video là gì?”. Khi câu hỏi vừa được đặt ra, các thành viên trong lớp sôi nổi xung phong trả lời, một thành viên trong số các bạn được mời đưa ra ý kiến, các thành viên khác cũng cùng câu trả lời thông qua hành động vỗ tay hưởng ứng với chủ đề: “Generation Gap - Khoảng cách giữa các thế hệ.”

(Nhóm 1 thuyết trình bằng Tiếng Anh với chủ đề Generation Gap)

 

Bầu không khí trong tiết học như được khuấy động, đồng thời phần nào tiếp thêm sự tự tin cho các bạn. Lần lượt các thành viên trong nhóm thay phiên nhau lên thuyết trình theo từng phần mục chính đã phân chia và phối hợp rất tự nhiên, càng lôi cuốn sự chú ý của cô và các bạn, mọi ánh nhìn đều hướng lên phía bục giảng. Mỗi bạn đều nêu ra nguyên nhân mâu thuẫn, những mâu thuẫn đó hầu như gia đình nào cũng đã từng trải qua nên việc đưa ra những giải pháp cũng được tiếp ngay sau đó. Những giải pháp lần lượt được đưa ra ngắn gọn nhưng vô cùng xúc tích và mang tính thuyết phục cao.

(Thành viên của nhóm 1 vô cùng tự tin khi thuyết trình bằng Tiếng Anh)

 

Sau khi các thành viên đều thuyết trình về phần bài của mình thì nhóm trưởng đã lên tóm gọn những ý chính của bài thuyết trình. Ở slide cuối cùng, nhóm đã rất sáng tạo khi đưa ra mục tương tác hỏi đáp để kết thúc phần trình. Lớp đã rất sôi nổi đặt ra câu hỏi và cũng nhận được sự giải đáp chi tiết của ban thuyết trình.

(Lớp tích cực đặt ra các câu hỏi và được nhóm thuyết trình giải đáp cụ thể)

Khi tất cả các câu hỏi đều đã được giải đáp thì một tràng vỗ tay vang lên cũng là lúc các bạn trở về chỗ ngồi để giáo viên đưa ra những nhận xét của mình. Cô khen ngợi tinh thần cũng như khả năng, sự tự tin khi thuyết trình của các bạn cùng với đó là một sản phẩm kĩ lưỡng, chu đáo của tất cả thành viên trong ban thuyết trình. Bên cạnh đó, cũng là một vài góp ý nho nhỏ của cô. Một lần nữa cô cùng cả lớp vỗ tay khen ngợi các bạn thông qua sự chuẩn bị nhiệt tình để có một tiết học đầy tích cực, sáng tạo và không kém phần thú vị.

(Những lời nhận xét nhiệt tình của cô sẽ là những gợi ý hữu ích để nhóm rút kinh nghiệm)

Cùng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ trình chiếu PowerPoint đến phần thuyết trình, các bạn cũng rất sáng tạo khi chuẩn bị cả tranh vẽ để nội dung thêm phong phú hơn và thú vị hơn. Hai bức tranh là hai khía cạnh của chủ đề, giống như cánh tay đòn giúp việc so sánh lấy ví dụ dễ dàng, sinh động cũng như gần gũi với lứa tuổi học sinh hơn. Thông qua bức tranh đã phần nào dễ dàng truyền tải ý nghĩa, thông điệp từ chủ đề đến với cô và các bạn.

(Bức tranh vô cùng bắt mắt và sinh động đến từ các bạn nhóm 1)

 

Sau khi tiếng trống vang lên, báo hiệu thời gian cho một tiết học đã kết thúc, cô yêu cầu học sinh về làm bài tập và chuẩn bị cho bài học sau. Cả lớp đứng lên chào cô nhưng trong nét mặt ai ai cũng như muốn kéo dài tiết học và chắc chắn rằng chúng em sẽ ghi nhớ sâu sắc buổi học đầy sáng tạo, khi thì tập trung chú ý, lúc lại sôi nổi, hăng hái và tràn đầy sự nhiệt tình này.

Người viết bài: Phạm Thanh Bình; Đỗ Thu Huyền

(Chi đoàn 11A5)


Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Hoạt động
Tin tức
Tin đọc nhiều