A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỌC SINH TRƯỜNG THPT PHÙ CỪ XUẤT SẮC GIÀNH GIẢI VÔ ĐỊCH CUỘC THI KHỞI NGHIỆP ZONE BOOTCAMP 2022

 

 

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy trao giải cho 2 đội thắng cuộc ABC WIN 2022: Ezin Việt Nam (trái) và GREEN4LIFE (phải) - Ảnh ACB; Dương Hải Phong (đứng thứ 2 từ phải sang)

 

Cuộc thi khởi nghiệp công nghệ ACB WIN - Zone Bootcamp 2022 là cuộc thi ươm mầm, nuôi dưỡng các ý tưởng sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam được ACB WIN phối hợp tổ chức với Zone Startups Việt Nam và Trường Kinh doanh Đại học Hồng Kông, cùng sự đồng hành và hỗ trợ truyền thông từ nhiều tổ chức, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam như BSSC, Swiss ep:, DMZ,...Cuộc thi tập trung tìm kiếm các ý tưởng từ startups và các bạn sinh viên về chủ đề FIRE: Fintech: Công nghệ tài chính; Insurtech: Công nghệ bảo hiểm; Real Estate/ Proptech: Công nghệ bất động sản; Ecommerce: Thương mại điện tử.

Chung kết cuộc thi Zone Bootcamp 2022: F.I.R.E Tech do ACB WIN và trường kinh doanh đại học Hong Kong đồng tổ chức vừa diễn ra ngày 27/07/2022 với 2 dự án được vinh danh là GREEN4LIFE thuộc bảng sinh viên và EZIN Việt Nam thuộc bảng startups.

(GREEN4LIFE trình bày ý tưởng thu gom và phân loại rác thải dựa trên thực trạng ô nhiễm môi trường tại Việt Nam  (Ảnh ACB)

 

          Sau 2 tháng học hỏi và hoàn thiện ý tưởng, Top 5 đội thi startups và Top 8 đội thi sinh viên chính thức lộ diện. Đêm chung kết diễn ra màn tranh tài đầy nhiệt huyết của các đội cùng nhiều nhận xét, góp ý và câu hỏi từ Hội đồng Giám khảo giàu kinh nghiệm xoay quanh việc làm rõ nhóm khách hàng mục tiêu, tính khả thi cũng như lợi thế cạnh tranh với những đối thủ đã có sẵn trên thị trường.

 

         Trong đó, em Dương Hải Phong - học sinh lớp 12A1 trường THPT Phù Cừ, ở nhóm GREEN4LIFE thuộc bảng sinh viên và đồng đội đã chứng minh được tài năng của mình khi giành cả 02 giải Nhất từ ACB WIN và Zone Bootcamp. Xuất phát từ thực trạng về rác thải tại Việt Nam, nhóm đã phát triển ý tưởng về mô hình thu gom và phân loại rác: bao gồm trạm thu gom vật lý và ứng dụng điện thoại. Ngân hàng Á Châu- ACB đánh giá cao ý tưởng này bởi công trình không chỉ có tính khả thi cao mà còn mang ý nghĩa cộng đồng rất lớn, có tác động tích cực đến môi trường và xã hội. Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính về việc phân loại rác thải sinh hoạt.

(Bà Nguyễn Ngọc Như Uyên – Phó Tổng Giám đốc ACB trao giải nhất Zone Bootcamp 2022 cho GREEN4LIFE - ảnh ACB)

Với thành tích mà Hải Phong đạt được trong Cuộc thi đã khẳng định sự nỗ lực, sức vươn lên của chính em; sự quan tâm chăm sóc của gia đình và sự dạy bảo tận tình của các thầy cô. Cảm ơn em đã viết tiếp truyền thống hiếu học của nhà trường và một lần nữa khẳng định rằng học sinh THPT Phù Cừ luôn năng động, sẵn sàng tìm tòi, khám phá để vươn tới thành công. Chúc em luôn vững bước và tỏa sáng trên con đường mình đã chọn! Nhà trường tự hào với thành tích mà Dương Hải Phong đã đạt được, bởi em đã mang trên mình sứ mệnh quảng bá thương hiệu trường THPT Phù Cừ - một ngôi trường giàu truyền thống hiếu học. Thành tích em đạt được khẳng định chắc nịch rằng: Hôm nay các em tự hào về nhà trường. Ngày mai nhà trường tự hào về các em!

Tác giả Phạm Thị Thủy – Phó Bí thư Đoàn trường

 

 


Tác giả: Trường THPT Phù Cừ
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Hoạt động
Tin tức
Tin đọc nhiều