A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT PHÙ CỪ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 – 2024

 

Mùa hè oi ả đã nhường chỗ cho nắng thu dịu nhẹ, cổng trường rộng mở, trang vở thơm phức mùi giấy mới mở ra báo hiệu một năm học mới đang đến gần. Hôm nay, ngày 5/9/2023, hòa cùng với không khí vui mừng, rộn rã của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, thầy và trò trường THPT Phù Cừ hân hoan chào đón năm học 2023 – 2024.

 

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của dân tộc, toàn dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2 – 9. Mùa hè năm 2023 đã khép lại, năm học 2023 – 2024 đã thực sự bắt đầu. Ngành giáo dục trong cả nước nô nức chào năm học mới. Cùng với không khí vui tươi của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Thực hiện QĐ số 2171/QĐ-BGD&ĐT Quyết định ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023 – 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 28/7/2023, QĐ 1660/QĐ-UBND tỉnh Hưng Yên ngày 8/8/2023 Quyết định ban hành khung thời gian kế hoạch năm học 2023 – 2024 ngày 22/8/2023, được sự nhất trí của các cấp, các ngành; hôm nay ngày 5/9/2023 trường THPT Phù Cừ long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 – 2024.

(Tập thể sư phạm nhà trường cùng đại diện cha mẹ học sinh)

Về dự Lễ Khai giảng, nhà trường vinh dự được đón tiếp ông Lê Văn Lưu – Phó Giám đốc BHXH huyện Phù Cừ, bà Đặng Thị Thu Hồng – đại diện VNPT Hưng Yên, bà Nguyễn Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Agribank Phù Cừ, ông Đặng Văn Chính – Phó trưởng Ban hội CMHS cùng các ông bà đại diện hội CMHS nhà trường, ông Vũ Văn Thao – Phó Chủ tịch UBND xã Quang Hưng, ông Nguyễn Thanh Cảnh – Giám đốc Công ty Du lịch Phố Hiến và nhiều đại biểu khách quý cùng về dự khai giảng.

Về phía nhà trường, có sự hiện diện của thầy Dương Văn Long – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; thầy Hoàng Đức Hải; thầy Nguyễn Văn Song; cô Nguyễn Thùy Trang: Phó hiệu trưởng nhà trường; các thầy cô trong Hội đồng giáo dục nhà trường và 1351 học sinh năm học 2023 – 2024.

Năm nay, trường THPT Phù Cừ vui mừng dang rộng vòng tay chào đón những hành khách của chuyến đò thứ 61 trong hành trình xây dựng và phát triển đầy tự hào của mình. Mở đầu Lễ Khai giảng là nghi thức đón chào 479 học sinh khối 10. Các em là những học sinh xuất sắc đã nỗ lực không ngừng trong suốt 9 năm qua, vượt “vũ môn” thành công trong kì thi tuyển sinh vào 10 đầy cam go trở thành những tân học sinh của nhà trường.

 

(Tập thể 10A1)

Mang tới không khí vui tươi, hào hứng là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của học sinh trường THPT Phù Cừ. Đó là giai điệu tự hào, ngợi ca tổ quốc của tiết mục “Việt Nam thịnh vượng sáng ngời” (11D2); là lời giục giã mỗi người sống cho tổ quốc, đất nước qua “Hoạt cảnh dậy mà đi” (11A4); là hình ảnh của người giáo viên nhân dân như những loài hoa đậm đà sắc hương qua tiết mục hát múa “Bài ca người giáo viên nhân dân” (11D1)…

 

 

 

(Tiết mục lớp 11D1)

Sang phần Lễ của chương trình, thầy Nguyễn Văn Song – Phó Hiệu trưởng nhà trường lên điều hành. Thầy tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình.

(Thầy Nguyễn Văn Song – Phó Hiệu trưởng điều hành chương trình)

Tiếp theo, thầy Dương Văn Long – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023 – 2024. Các vị đại biểu khách quý, các thầy cô và học sinh toàn trường đứng trang nghiêm nghe thư của Chủ tịch nước. Lời dặn của Chủ tịch nước đánh thức bao học sinh về sứ mệnh của mình: Các em, dù ở lứa tuổi nào, cấp học nào, miền núi hay đồng bằng, biên giới hay hải đảo xa xôi…hãy luôn xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng của cả cuộc đời.

(Khách mời, thầy và trò nhà trường đứng nghe Thư)

Sau khi đọc thư, thầy Dương Văn Long đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong bài diễn văn, thầy Hiệu trưởng đã nêu bật những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học 2022 – 2023: Tập thể nhà trường được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và Bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo. Cô giáo Nguyễn Thị Lan Phương được công nhận CSTĐ cấp Tỉnh, nhiều thầy cô được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉn, cô Nguyễn Thị Quyến được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.. Đội tuyển học sinh giỏi của trường đã có 13 học sinh đoạt giải, học sinh đoạt Huy chương Bạc Olimpic tin học miền Trung – Tây Nguyên, học sinh đỗ tốt nghiệp 100%, có 8 hs đạt từ 27 điểm trở lên theo khối thi, 07 học sinh đạt điểm 10 tuyệt đối... Thầy Hiệu trưởng khẳng định, những thành tích đó có được là nhờ sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên, của các cấp, các ngành, các bậc cha mẹ học sinh và nhờ chính sự nỗ lực của cả thầy và trò nhà trường. Thay mặt nhà trường, thầy Hiệu trưởng ghi nhận, trân quý và biểu dương những nỗ lực của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học 2022 - 2023. Thầy nhấn mạnh: Chúng ta có quyền tự hào về những kết quả đã đạt được và tự tin bước vào năm học mới – năm học 2023-2024.

(Thầy Dương Văn Long – Hiệu trưởng nhà trường đọc Thư của Chủ tịch nước)

Thầy Hoàng Đức Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường lên đánh trống khai giảng. Những tiếng trống dứt khoát, ngân nga vang vọng tác động mạnh vào tâm trí mỗi người đồng thời như thúc giục mỗi người hướng về một năm mới tràn đầy hi vọng.

(Thầy Hoàng Đức Hải – Phó hiệu trưởng đánh trống khai giảng)

An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà, hưởng ứng tháng An toàn giao thông, Cô Nguyễn Thuỳ Trang - Phó Hiệu trưởng nhà trường lên phát động tháng ATGT và Tháng khuyến học.

Trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của cha mẹ học sinh toàn trường. Trong buổi Lễ này, bác Đặng Văn Chính – Phó trưởng ban hội CMHS nhà trường đã lên phát biểu chúc mừng thầy và trò. Lời phát biểu của bác có những nội dung như: thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với công lao dạy dỗ của các thầy cô, của nhà trường; bày tỏ sự tin tưởng đối với chất lượng giáo dục của nhà trường...

(Bác Đặng Văn Chính – Phó trưởng ban hội CMHS phát biểu ý kiến)

Đáp lại sự yêu thương, tin tưởng của cha mẹ, thầy cô, em Nguyễn Huệ Trang, học sinh lớp 12A1 thay mặt cho 1351 học  sinh nhà trường đọc quyết tâm thư. Em bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự dạy dỗ, chở che, dìu dắt của các thầy, các cô; em hứa sẽ biến lòng biết ơn, niềm kính yêu thành hành động thiết thực, sẽ quyết tâm phấn đấu, nỗ lực, sáng tạo, không ngừng học tập thật tốt để nối tiếp và phát huy truyền thống của nhà trường, để viết tiếp những trang sử vẻ vang mà thế hệ học sinh đi trước đã và đang tạo để tô đẹp thêm truyền thống hiếu học của mái trường trung học phổ thông Phù Cừ thân yêu.

(Em Nguyễn Huệ Trang lớp 12A1 đọc quyết tâm thư)

Tiếp nối nội dung của Lễ Khai giảng là phần trao thưởng, vinh danh giáo viên và học sinh. Giáo viên được khen thưởng khi đạt được những thành tích như: Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp cơ sở, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, giáo viên có học sinh đạt điểm 10 tuyệt đối trong kì thi THPT 2023...Khen thưởng đối với học sinh: đạt danh hiệu Thủ khoa, Á khoa trong kì thi tuyển sinh vào 10; học sinh đạt 27 điểm trở lên trong kì thi THPT và học sinh đạt điểm 10 tuyệt đối trong kì thi tốt nghiệp 2023, học sinh đạt điểm cao trong kì thi đánh giá năng lực...Hoạt động vinh danh này có ý nghĩa khích lệ, động viên tinh thần lớn lao đối với cả thầy và trò nhà trường.

 

(Hình ảnh thầy cô và học sinh được khen thưởng)

Tại Lễ Khai giảng, Ban Vận động quỹ vì người nghèo huyện Phù Cừ, Ngân hàng Agribank huyện Phù Cừ, cựu học sinh khóa 2000 - 2003 đã trao tặng nhiều suất quà giá trị cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hành động có ý nghĩa vô cùng to lớn, thiết thực thể hiện sự quan tâm, động viên cả về vật chất và tinh thần cho học sinh trước thềm năm học mới.

 

(HS có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà)

Phần hội của Lễ Khai giảng là nghi thức treo điều ước. Đây là năm học thứ 2 Cây điều ước đến với học sinh trường THPT Phù Cừ. Sự hiện diện của Cây điều ước thể hiện tâm huyết, niềm tin yêu của các thầy cô tại mái trường THPT Phù Cừ dành cho học sinh. Nghi thức treo điều ước với học sinh khối 10 được tổ chức rất trang trọng có sự chứng kiến của khách mời, của cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo toàn trường và học sinh khối 11, 12. Với nghi thức này, các thầy cô như muốn nhắn gửi tới học sinh toàn trường rằng: Trường THPT Phù Cừ là nơi “Chắp cánh ước mơ”, là “Nơi ươm mầm yêu thương và lòng biết ơn cuộc sống”. Để rồi từ mái trường này, các em học sinh sẽ bay cao, bay xa tới mọi miền, góp sức nhỏ bé của mình để dựng xây quê hương, đất nước. Chính vì vậy các em hãy “Dám ước mơ – Dám thực hiện” để biến ước mơ thành hiện thực!

 

(Hình ảnh học sinh treo điều ước)

Sau khi kết thúc Lễ Khai giảng tại sân trường, giáo viên chủ nhiệm gặp gỡ học sinh tại phòng học của lớp mình. Qua quan sát, các lớp được trang trí đẹp, ấn tượng với không khí cởi mở, háo hức, vui vẻ trước thềm năm học mới. Các lớp tổ chức nhiều hoạt động như chia sẻ cảm xúc, biểu diễn văn nghệ, trò chơi...

(Lớp 12A3 tập trung tại các lớp)

(Lớp 11D3 tập trung tại lớp)

Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024 đã khép lại nhưng mở ra trước mắt chúng ta một năm học mới đầy hi vọng và cũng nhiều khó khăn, thách thức.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự đồng hành của cha mẹ học sinh, sự nỗ lực của học trò, tâm huyết và tài năng của các thầy cô nhà trường; chắc chắn trường THPT Phù Cừ sẽ gặt hái được nhiều thành tích trong năm học 2023 – 2024!

Tác giả Phạm Thị Thủy (Giáo viên tổ Văn – Thể)


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Hoạt động
Tin tức
Tin đọc nhiều