A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT PHÙ CỪ THAM GIA HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO NĂM 2023

Hiến máu nhân đạo “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

          Hiến máu cứu người, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lòng thương yêu đồng loại. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa với chúng ta đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Chỉ một hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn lao từ một người hiến tặng máu, những người cần máu sẽ có thêm một cơ hội được cứu sống.

Sáng ngày 03/08/2023, tại nhà văn hóa huyện Phù Cừ, Công đoàn trường THPT Phù Cừ cùng nhau đăng ký tham gia phong trào Hiến máu tình nguyện do Ủy ban nhân dân huyện Phù Cừ phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày Hội hiến máu nhân đạo nhằm hỗ trợ các bệnh viện và bệnh nhân đang điều trị vì thiếu máu với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao người sự sống”. Đây là hoạt động thường niên mang tính nhân đạo thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức tham gia thể hiện nghĩa cử cao đẹp và tinh thần nhân văn sâu sắc.

Hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của trường THPT Phù Cừ. Mỗi người đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp về hiến máu tình nguyện bởi hằng giờ, hằng ngày, trên cả nước đang có rất nhiều bệnh nhân gặp phải những hoàn cảnh khó khăn bởi không đủ lượng máu kịp thời cung cấp cho những người bệnh, vì thế họ cần lắm những giọt máu nghĩa tình.

Hưởng ứng hoạt động mang tính nhân văn và có giá trị thiết thực nhất tới cộng đồng, Chi bộ và công đoàn nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các cán bộ công nhân viên tham gia hiến máu. Ngày hội hiến máu nhân đạo này đã phát huy tinh thần nhân ái, yêu thương và chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng, sống có trách nhiệm với xã hội vốn đã có sẵn trong mỗi người dân Việt Nam nói chung và trong từng cá nhân là công chức, viên chức, của trường THPT Phù Cừ nói riêng.

Đây là một hoạt động ý nghĩa, đậm tính nhân văn, đã trở thành phong trào lớn của xã hội hiện nay và trở thành hoạt động thường niên của trường THPT Phù Cừ. Cứu người bệnh bằng chính giọt máu của mình, thực sự là anh hùng trong trái tim của người bệnh.

Một số hình ảnh Công đoàn viên trường THPT Phù Cừ tham gia hiến máu:

 

 

 

 

    
  
 


                                                                                                       

 

 

  

 


 

Người viết: Phạm Thu Phương

Tổ: Sử - Địa – CD - QP


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Hoạt động
Tin tức
Tin đọc nhiều