A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT PHÙ CỪ TỔ CHỨC “LỄ TRƯỞNG THÀNH VÀ TRI ÂN KHI TÔI 18” CHO HỌC SINH KHỐI 12 NIÊN KHÓA 2020 - 2023

 

 

Tối thứ 2 ngày 22 tháng 5 năm 2023, trường THPT Phù Cừ đã tổ chức thành công “Lễ Trưởng thành và Tri ân khi tôi 18” cho học sinh khối 12 niên khóa 2020 – 2023. Buổi Lễ diễn ra trong không khí trang trọng, thiêng liêng, xúc động và đã tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí của học sinh trường THPT Phù Cừ, của các bậc cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

 

Tham dự buổi Lễ có các ông bà trong Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường năm học 2022 – 2023, các bậc cha mẹ của học sinh khối 12, đại điện cha mẹ các khối 10, 11; toàn thể các thầy cô trong Hội đồng giáo dục nhà trường; 399 học sinh khối 12 và đại diện học sinh khối 10, 11.

 

Buổi Lễ diễn ra dưới sự dẫn dắt của 2 MC tài năng Chí Huy, Phạm Thiện.

(MC Chí Huy – Phạm Thiện)

Sau phần Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, phát biểu khai mạc của thầy Nguyễn Xuân Biên – Bí thư Đoàn trường là tiết mục cắt bánh chúc mừng sinh nhật tuổi 18 của học sinh khối 12 niên khóa 2020 – 2023. Đây là khoảnh khắc thiêng liêng bởi đánh dấu tuổi 18 – tuổi thanh xuân, độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời con người với biết bao ước mơ, dự định, khát vọng cho tương lai. Tuổi “Trưởng thành” “tập làm người lớn” khi tung đôi cánh của mình trên bầu trời cao rộng đến với chân trời mơ ước với bao điều thú vị, mới mẻ. Trên con đường đó, tuổi 18  không thể tránh khỏi những khó khăn, vấp ngã, những lúc chênh chao, nhưng có một điều chắc chắn rằng tuổi 18 mang trong mình sức trẻ, nhiệt huyết, đam mê, ý chí, nghị lực. Đại diện của các chi đoàn lên cắt bánh, thổi nến sinh nhật và cùng nhau hát vang bài “Happy birthday”. Chứng kiến khoảnh khắc ý nghĩa đó là các thầy cô giáo viên chủ nhiệm, các bậc cha mẹ học sinh.

(HS cắt bánh sinh nhật mời cha mẹ, thầy cô)

Thầy Nguyễn Văn Song – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện cho các thầy cô trong hội đồng giáo dục nhà trường lên phát biểu chúc mừng các em nhân buổi lễ đặc biệt này. Bài phát biểu của Thầy ngắn gọn mà sâu sắc, gửi gắm bao kì vọng, tin yêu và những lời chúc tốt đẹp nhất tới học sinh khối 12 nói riêng và học sinh trường THPT Phù Cừ nói chung.

Trong buổi Lễ, bác Nguyễn Minh Dũng, Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường năm học 2022 – 2023 đã lên phát biểu chúc mừng các con, cảm ơn trường THPT Phù Cừ và các thầy cô. Bài phát biểu của bác Dũng thể hiện lời biết ơn chân thành của bác với nhà trường trong việc giáo dục các con trưởng thành, nên người.

Nhân sự kiện đặc biệt này, cha mẹ và thầy cô trường THPT Phù Cừ có món quà chúc mừng các con. Món quà với lời nhắn gửi: chúc các con học tập thật tốt, không ngừng nỗ lực để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, viết nên ước mơ của mình và vững bước trên đường đời. Lớp trưởng 10 lớp lên đón nhận tình yêu thương với sự trao tặng của thầy Dương Văn Long, bác Nguyễn Minh Dũng.

 

(Thầy Dương Văn Long, bác Nguyễn Minh dũng tặng quà các con)

 

Tiếp theo chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc với giai điệu thiết tha, da diết, sâu lắng, khơi gợi được cảm xúc của mọi người là ca khúc “Con đường tới trường” của tác giả Phạm Đăng Khương qua sự thể hiện của em Thu Hằng chi đoàn 11D1;  ca khúc “Nhật kí của mẹ” do em Huệ Trang chi đoàn 11A1 biểu diễn…

(Huệ Trang 11A1 với ca khúc “Nhật kí của mẹ”)

(Tiết mục biểu diễn của hs 12A6, 11A1, 11A4, 11A5, 11D1)

Và phần phát biểu của em Nguyễn Ngọc Lan lớp 12A1 có lẽ là tiết mục lấy đi nhiều nước mắt nhất của những người tham dự buổi Lễ. Bài em viết ….Tôi còn nhớ bài kiểm tra văn đầu tiên khi tôi vào cấp 3 yêu cầu viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ về ngôi trường mới, tôi đã không biết mình sẽ viết gì vì thực sự tôi không có chút tình cảm nào ở đây cả, tôi không thể dành lời khen cho những sự vật và con người xa lạ, không chút kỉ niệm nào với tôi kia. Bởi nơi đây lạ lẫm quá, khác biết quá đỗi với môi trường cũ. Hằng ngày đi học nhìn thấy những hàng cây với những tán lá to lớn, xanh mát và nên thơ ở sân trường mà như thấy một kẻ xa lạ, thậm chí còn thấy thật phiền phức mỗi khi thấy chúng rụng lá….mà giờ đây, mỗi khi bước ra khỏi lớp, những đứa học trò chúng tôi lại bất giác ngước nhìn lên những tán lá xanh ấy, khẽ đung đưa người theo những chiếc lá đang nhè nhẹ lay động với gió, bởi chúng tôi ngắm nhìn nó với con mắt của một tâm hồn đang được choán đầy bởi tình yêu.

(Nguyễn Ngọc Lan – 12A1 phát biểu tri ân)

Học sinh khối 12 có những lãng hoa tươi thắm dành tặng tới cha mẹ, thầy cô để tỏ lòng biết ơn cha mẹ đã ban cho vóc dáng, hình hài và thầy cô mang tới chân trời tri thức rộng mở.

(HS tặng hoa tri ân cha mẹ)

(Hình ảnh HS tặng hoa Thầy Cô)

 

 

(Đại diện học sinh tặng quà nhà trường)

Những trang nhật kí thanh xuân tươi đẹp của học sinh khối 12 được gói ghém trong video mang tên “Ước mơ bay xa”. Video là thước phim thanh xuân của 10 chi đoàn lớp 12 với những cung bậc cảm xúc, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cha mẹ, thầy cô về lứa “gà gô” sinh năm 2005. Nội dung tiếp theo của buổi Lễ là phần trình diễn khả năng hùng biện của học sinh trường THPT Phù Cừ. Ba thí sinh Bùi Thảo Linh (12A1), Lê Nguyễn Thái Dương (12A3), Trần Thu Hà (12A5) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ cùng khối để giành giải thưởng và được tỏa sáng trong buổi Lễ.

(Hs hứng khởi trong Lễ Trưởng thành và Tri ân)

Chương trình “Lễ trưởng thành và tri ân khi tôi 18” cho học sinh 12 niên khóa 2020 - 2023 đã kết thúc và để lại nhiều ấn tượng, nhiều cung bậc cảm xúc của người tham dự.

Nhân sự kiện này, người viết muốn nhắn gửi tới học sinh khối 12 nói riêng và học sinh trường THPT Phù Cừ rằng: Khi rời xa mái trường THPT Phù Cừ, phía trước các em là đường đời muôn ngả. Mỗi em sẽ chọn cho mình một lối đi riêng. Cuộc đời đang rộng mở chào đón các em với bao niềm vui nhưng cũng không ít thử thách. Nhưng hãy ngẩng cao đầu, hãy bình thản, hãy vững tin vào năng lực của mình, theo đuổi đam mê, khát vọng và rồi chắc chắn các em sẽ tỏa sáng, sẽ thành công! Các thầy cô sẽ ở đây, sẽ luôn tin yêu dõi theo các em. Và một mai hãy trở về ngôi nhà chung chan chứa yêu thương mang tên THPT Phù Cừ!

Tác giả : Phạm Thị Thủy, Phó BT Đoàn trường

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Hoạt động
Tin tức
Tin đọc nhiều