A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN 12A1 TRƯỜNG THPT PHÙ CỪ NHIỆM KÌ 2023-2024



                                                                      Nguyễn Ngọc Anh - 12A1.


              Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước hướng về ngày khai trường, thầy và trò trường THPT Phù Cừ hân hoan bước vào năm học mới với một khí thế mới. Thực hiện kế hoạch số 02/ KH-ĐTN chiều ngày10/09/2023 của BCH Đoàn trường về tổ chức đại hội chi đoàn tiến tới Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2023-2024, chi đoàn 12A1 đã nghiêm túc, khẩn trương, tích cực tổ chức Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2023-2024. Đại hội nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong nhiệm kì vừa qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban chấp hành chi đoàn mới có đầy đủ năng lực, phẩm chất để đưa chi đoàn phát triển ngày càng lớn mạnh.

Mở đầu Đại hội là những tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc do các hạt nhân văn nghệ của chi đoàn biểu diễn. Cả chi đoàn chìm vào tĩnh lặng đắm mình thưởng thức những ca khúc tuyệt vời với lời bài hát đầy ý nghĩa được truyền tải qua giọng hát đầy xúc cảm và nội lực của các chàng trai lớp 12A1 đã làm cho không khí Đại hội trở nên vô cùng sôi nổi, báo hiệu cho một buổi lễ thành công rực rỡ.

 

(Tiết mục văn nghệ của lớp)

 

Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng, bạn Phương Thảo thay mặt Ban tổ chức lên điều hành Đại hội. Như thường lệ, trước khi vào chương trình làm việc chính thức, cả chi đoàn đứng lên cùng thực hiện nghi lễ chào cờ thiêng liêng. Sau tiếng hô “Chào cờ, chào” đầy dõng dạc của bạn lớp trưởng chi đoàn, cả chi đoàn đồng thanh hát vang bài “Quốc ca”, “Đoàn ca” hùng tráng. Ai cũng trong tư thế trang nghiêm, mắt hướng về lá cờ tổ quốc và trong lòng dâng trào một cảm xúc mãnh liệt. Những ca từ trong từng lời hát như hội tụ hồn thiêng sông núi, đốt cháy lên trong huyết quản mỗi đoàn viên chi đoàn 12A1 tình yêu Tổ quốc thiết tha và khát khao được cống hiến vì màu cờ, sắc áo của dân tộc để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng cường thịnh, vững bền. 


(Hình ảnh chi đoàn 12A1 chào cờ trong Đại hội)

Tiếp theo chương trình là phần tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu. Về dự với Đại hội, rất vinh dự cho chi đoàn có sự hiện diện của thầy giáo chủ nhiệm Lê Đức Thiện - vị thuyền trưởng tài ba, tâm huyết đã định hướng, đồng hành cùng chi đoàn trong suốt những năm học vừa qua và tiếp tục đồng hành cùng chi đoàn 12A1 trong năm học 2023- 2024. Ngoài ra không thể không kể đến sự góp mặt đầy đủ của 46 đoàn viên, thanh niên của chi đoàn 12A1- những gương mặt xuất sắc, hừng hực trong mình ngọn lửa tuổi trẻ với những khát khao, mong ước được đóng góp sức mình tạo nên sự lớn mạnh của chi đoàn.  

Để điều hành đại hội, Ban tổ chức đã tiến hành bầu đoàn chủ tịch và đoàn thư kí theo hình thức giơ tay biểu quyết. 100 % các đoàn viên trong chi đoàn nhất trí bầu 3 bạn vào đoàn chủ tịch gồm:

1. Bạn Hoàng Thị Thu Nga

2. Bạn Trần Phương Thảo

3. Bạn Phạm Hoàng Đình Khôi

 Và 2 bạn trong ban thư ký Đại hội gồm:

1. Bạn Doãn Thảo Chi

2. Bạn Lê Đức Thành

 

Tiếp đến Đoàn chủ tịch thông qua thời gian, nội dung chương trình làm việc và nội quy đại hội. Bạn Hoàng Thị Thu Nga - Bí thư chi đoàn lên trình bày bản Báo cáo tổng kết, kiểm điểm nhiệm kì 2022- 2023 và đề ra phương hướng công tác đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2024.


(Bạn Hoàng Thị Thu Nga trình bày bản báo cáo tổng kết, kiểm điểm nhiệm kì 2022- 2023 và đề ra phương hướng công tác đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2024)

Đóng góp không nhỏ cho sự thành công của Đại hội là những tham luận đầy sắc sảo, thiết thực, ý nghĩa của các đại biểu tham dự. Đó là bài tham luận về học tập đầy tâm huyết của bạn Phạm Hoàng Đình Khôi - cây toán số một của chi đoàn 12A1; là bài tham luận về các hoạt động phong trào của  bạn Bùi Thùy Linh - một đoàn viên năng nổ, tích cực trong các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao trong chi đoàn nói riêng cũng như trong toàn trường nói chung.

 (Bạn Khôi tham luận về phương pháp học tập)

Sau phần thảo luận đầy sôi nổi, thầy Lê Đức Thiện - GVCN lớp đã lên phát biểu, động viên chi đoàn về những thành tích đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời khuyến khích phát huy thế mạnh với mục tiêu xây dựng chi đoàn vững mạnh hơn, phong trào Thanh niên phát triển hơn trong nhiệm kì năm học mới.

(Thầy chủ nhiệm Lê Đức Thiện phát biểu ý kiến chỉ đạo)

Và phần có tính chất quyết định cho sự thành công của công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới là Bầu ban chấp hành chi Đoàn khoá mới. Đó là những gương mặt ưu tú, tiêu biểu nhất trong phong trào thanh niên, những đồng chí “vừa hồng vừa chuyên”, không những có lối sống lành mạnh trung thực, kiên định với đường lối đổi mới của Đoàn mà còn có khả năng tổ chức, thực hiện tốt các nhiệm vụ của chi đoàn trong lĩnh vực mình phụ trách. Cuộc bầu cử diễn ra theo hình thức bỏ phiếu kín, tuân thủ đúng nguyên tắc và đúng điều lệ Đoàn.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan,  Đại hội đã sáng suốt bầu ra 3 bạn trong Ban chấp hành chi đoàn nhiệm kì 2023–2024. Cả 3 bạn đều trúng cử với số phiếu tín nhiệm rất cao (100%). Đây là con số biết nói thể hiện tinh thần đồng lòng, đồng sức, đồng tình, đồng chí của tập thể 12A1. Danh sách 3 bạn được vinh danh cũng chính là 3 thành viên trong Ban chấp hành chi đoàn khoá cũ. Điều này cho thấy ngay từ đầu, tập thể 12A1 đã rất sáng suốt khi lựa chọn được những ứng cử viên sáng giá đủ tâm, đủ tầm, đủ đức, đủ tài để dẫn dắt chi đoàn phát triển lớn mạnh trong những năm học vừa qua và trong năm học tiếp theo: năm học 2023 – 2024.

1. Bạn Hoàng Thị Thu Nga - Bí thư chi đoàn

2. Bạn Trần Phương Thảo - Phó Bí thư chi đoàn

3. Bạn Phạm Hoàng Đình Khôi - Uỷ viên BCH chi đoàn.

Thay mặt cho BCH chi đoàn nhiệm kì 2023-2024, bạn Hoàng Thị Thu Nga - Bí thư chi đoàn - lên phát biểu cảm tưởng và hứa cùng các đồng chí trong BCH chi đoàn mới sẽ đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiêm vụ mà Đại hội giao phó, đưa phong trào của chi đoàn 12A1 ngày càng đạt nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của trường THPT Phù Cừ.  .

Trước khi kết thúc Đại hội, thay mặt đoàn Thư ký, bạn Doãn Thảo Chi-trưởng ban thư ký lên đọc dự thảo Nghị quyết đại hội. Vào hồi 16h30 cùng ngày, bạn Phương Thảo thay mặt cho Ban tổ chức tuyên bố bế mạc đại hội chi đoàn 12A1 nhiệm kỳ 2023-2024 trong niềm hân hoan, phấn khởi của toàn bộ tập thể chi đoàn 12A1.

 

Đại hội kết thúc trong nghi lễ chào cờ linh thiêng. Mắt hướng lên lá Quốc kì, tay phải đặt lên lồng ngực trái, 46 đoàn viên chi đoàn 12A1 như cảm nhận được nhịp đập của trái tim mình, cùng chung một cảm xúc thiêng liêng, tự hào. Tình yêu đó đã thôi thúc 100% đoàn viên thanh niên chi đoàn 12A1 quyết tâm phát huy sức trẻ, sức sáng tạo, tính xung kích, dám nghĩ dám làm, đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thắng không kiêu, bại không nản, thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm để hội đủ đức, trí, thể, mĩ và những kĩ năng sống cần thiết vững bước tiến vào tương lai. Mai này trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh, sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới, tô thắm trang sử vàng vẻ vang của dân tộc. Tuổi trẻ 12A1 quyết tâm học tập không chỉ bằng khối óc mà bằng cả trái tim mình, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu:

Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên.

 

(Tập thể chi đoàn 12A1)


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Hoạt động
Tin tức
Tin đọc nhiều