A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỌC SINH TRƯỜNG THPT PHÙ CỪ TÍCH CỰC THAM GIA CUỘC THI “HỌC SINH PHỔ THÔNG VỚI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP” TỈNH HƯNG YÊN NĂM 2023

 

Thực hiện Kế hoạch số 1668/KH-SGDĐT ngày 31/07/2023 của Sở GDĐT về việc triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục tỉnh Hưng Yên năm học 2023-2024; Quyết định số 1372/QĐ-SGDĐT ngày 08/08/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Thể lệ Cuộc thi “Học sinh Phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Hưng Yên năm 2023; Ngày 24-25/10/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Hưng Yên năm 2023 tại trường THPT Yên Mỹ.

Mục tiêu của cuộc thi là thúc đẩy tinh thần học tập rèn luyện, đổi mới, sáng tạo dựa trên thực tế để giải quyết các vấn đề của cuộc sống đồng thời tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích, hấp dẫn, mang tính trải nghiệm thực tiễn đối với các em học sinh có khát vọng khởi nghiệp nói riêng và học sing trong toàn tỉnh nói chung. Năm 2023, toàn tỉnh có 28 đơn vị tham gia, trong đó: khối các phòng giáo dục và đào tạo có 08 đội; Khối các trường THPT, trường PT có nhiều cấp học có 20 đội tham gia dự thi. Các dự án khởi nghiệp của học sinh năm nay bao gồm nhiều lĩnh vực: khoa học, công nghệ, chế tạo sản phẩm, văn hóa, giáo dục, y tế, dịch vụ, du lịch, tài chính ngân hàng, kinh doanh… Tất cả các dự án đều được chuẩn bị công phu, khoa học. Các đội dự thi báo cáo thuyết trình về sản phẩm dự thi trước Ban Giám khảo ở tại gian hàng và tại phòng thuyết trình. Tham dự cuộc thi có các vị lãnh đại diện Đạo Sở GD & ĐT Hưng Yên, lãnh đạo các đơn vị tài trợ và 28 đơn vị dự thi đã lọt qua vòng sơ loại. Cuộc thi được diễn ra trong không khí háo hức, tưng bừng, khẩn trương của các bạn thí sinh nhưng không kém phần long trọng và trang nghiêm.

Thầy Hoàng Đức Hải – Hiệu phó trường THPT Phù Cừ nhận cờ lưu niệm

          Học sinh Nam Vũ đại diện nhóm lên nhận quà của các đơn vị tài trợ

Đến tham dự Cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” năm nay, trường THPT Phù Cừ có 01 dự án: “Hệ thống cảnh báo khoảng cách chống cận thị cho học sinh bằng giọng nói”  do nhóm học sinh: Bùi Minh Anh, Doãn Hoàng Dung, Phạm Trần Mạnh Hùng, Kiều Công Nam Vũ lớp 11A4 và em Bùi Phạm Anh Thư lớp 10A1 dưới sự hướng dẫn của cô giáo Phạm Thị Phương Thảo. Với sự sáng tạo và tỉ mỉ, gian hàng của trường THPT Phù Cừ nhanh chóng được hoàn thiện, sinh động, nhiều màu sắc. Với “Hệ thống cảnh báo khoảng cách chống cận thị cho học sinh bằng giọng nói” việc nhắc nhở khoảng cách đúng cho học sinh khi ngồi học trở nên dễ dàng hơn. Hệ thống sẽ tự động phát hiện và cảnh báo khi khoảng cách quá gần, giúp học sinh tự nhận biết khoảng cách và tư thế ngồi học chính xác.

    Hình ảnh đội dự thi trường THPT Phù Cừ tại gian hàng trưng bày sản phẩm

Nhóm học sinh trường THPT Phù Cừ thuyết trình sản phẩm tại gian hàng vào chiều 24/10 và thuyết trình sản phẩm trong phòng vào sáng 25/10.  Các em đã rất hào hứng, tự tin và hoàn thành tốt bài dự thi của mình. Trải qua hai ngày làm việc khách quan, công tâm của Ban Giám khảo, sự hào hứng, nhiệt tình, đầy trách nhiệm của các đội tham gia dự thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn, công nhận và trao giải cho các sản phẩm hết sức xứng đáng.

Lần đầu tham gia còn nhiều bỡ ngỡ nhưng các em học sinh trường THPT Phù Cừ đã rất nỗ lực, cố gắng. Kết quả đội dự thi trường THPT Phù Cừ đạt giải Khuyến Khích.

Học sinh  Nam Vũ đại diện nhóm lên nhận giải thưởng

Với tinh thần học tập rèn luyện, đổi mới, sáng tạo và khát vọng khởi nghiệp, Cuộc thi Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp Tỉnh Hưng Yên năm 2023 thực sự là một sân chơi thú vị, bổ ích cho các em trường THPT Phù Cừ nói riêng và các em học sinh trong toàn Tỉnh nói chung. Xin chân thành cảm ơn Sở GD & ĐT Hưng Yên, các nhà tài trợ, Ban Giám Hiệu nhà trường đã tạo cơ hội, điều kiện để các em học sinh được học tập, trải nghiệm, thể hiện và toả sáng. Chúc cho cuộc thi ngày càng được quan tâm và thành công hơn nữa!

Hình ảnh GV hướng dẫn cùng đội tham gia dự thi

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Hoạt động
Tin tức
Tin đọc nhiều