A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT PHÙ CỪ VỚI NGÀY HỘI “TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP VÀ GIỚI THIỆU VIỆC LÀM CHO THANH THIẾU NIÊN” TỈNH HƯNG YÊN NĂM 2024

 

 

                                                                   Tác giả: Lê Hồi, Phạm Thủy

 

Thực hiện Kế hoạch số 112 ngày 27/2/2024 của Tỉnh đoàn Hưng Yên về việc tổ chức Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp và Giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên” tỉnh Hưng Yên năm 2024, sáng ngày 27/3/2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kết hợp với Huyện đoàn huyện Phù Cừ và Trường THPT Phù Cừ tổ chức thành công ngày hội vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên tỉnh Hưng Yên năm 2024.

 

Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp và Giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên” tỉnh Hưng Yên năm 2024 nhằm mục đích cung cấp các thông tin cơ bản của Đ án v tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh thiếu niên; đặc biệt là thanh niên nông thôn, học sinh cuối cấp THCS, học sinh THPT và Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn tỉnh; nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, Ban Giám hiệu các trường học về tầm quan trọng của công tác định hướng nghề nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời tăng cường sự kết nối thường xuyên giữa Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX với các trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp, công ty, trung tâm dịch vụ việc làm. Hơn nữa tạo chuyển biến về phân luồng học sinh sau THCS và THPT trong định hướng nghề nghiệp, giúp học sinh chủ động lựa chọn ngành học phù hợp với hoàn cảnh, năng lực và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh.

Tới dự chỉ đạo và động viên Ngày hội có các đồng chí Vũ Hồng Luyến – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn và các đồng chí thuộc các ban ngành của Tỉnh đoàn. Về phía huyện Phù Cừ, có đồng chí Trần Xuân Vui – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Phù Cừ và các đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể Huyện. Ngày hội còn có sự tham gia của lãnh đạo các trường cao đẳng, đại học, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, đại diện các đơn vị doanh nghiệp đồng hành, các đồng chí phóng viên Báo Hưng Yên, Đài Truyền thanh huyện Phù Cừ...

Về phía nhà trường, có sự hiện diện của thầy Dương Văn Long – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong Hội đồng giáo dục nhà trường, hơn 1000 học sinh trường THPT Phù Cừ, học sinh, sinh viên của các đơn vị trong toàn tỉnh.

(Đại biểu tham dự Ngày hội)

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các chi đoàn 10A1 Hồn thiêng đất Việt, 12D3 Việt Nam trong tôiHào khí Việt Nam của tập thể 11D3.

(Tiết mục “Hồn thiêng đất Việt” của chi đoàn 10A1)

Đồng chí Đặng Ngọc Đông – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội Đồng đội tỉnh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh đã phát biểu khai mạc. Đồng chí đã nhấn mạnh: Ngày hội năm nay nhằm giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên chọn đúng ngành, học đúng trường, thành công với nghề và góp công sức tuổi trẻ Hưng Yên dựng xây đất nước. Ngày hội tạo điều kiện cho các em  giao lưu trực tiếp với chuyên gia trong từng lĩnh vực, cung cấp thông tin tổng quan về thị trường lao động, cơ hội nghề nghiệp cho các em sau khi tốt nghiệp.

(Đồng chí Đặng Ngọc Đông phát biểu khai mạc)

 

(Các đơn vị doanh nghiệp, trường Đại học, Cao đẳng nhận cờ lưu niệm)

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Cừ đã trao tổng 20 suất quà cho học sinh trường THPT Phù Cừ để động viên các em đã khắc phục khó khăn vươn lên để học tốt, gặt hái được thành tích cao trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh năm học 2023 – 2024.

(Học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập được tặng quà)

 

(Học sinh học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập được động viên)

 

Phần nội dung đặc biệt có ý nghĩa trong Ngày hội “ vấn hướng nghiệp và Giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên” là tọa đàm giữa đại biểu đại diện cho Sở giáo dục và Đào tạo là ông Phan Xuân Quyết - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo; cô Đặng Vân Anh - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, thầy Lê Tuấn Hiệp - Phó bí thư Đảng Uỷ, chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, Thầy Lý Hưng An - Phó Hiệu trưởng trường CĐ Cơ điện và Thủy lợi. Buổi tọa đàm đã giúp các em học sinh hiểu hơn về nét mới trong công tác tuyển sinh năm 2024 so với năm 2023, các hình thức tuyển sinh của một số trường đại học, các hình thức hỗ trợ sinh viên sau khi ra trường. Trên cơ sở đó, các em sẽ có hướng đi đúng đắn cho bản thân, chuẩn bị ôn tập thật tốt để có thể thi vào trường mình mong muốn, yêu thích.

 

(Hình ảnh của buổi tọa đàm)

Tiếp theo chương trình là Hội thi dân vũ, nhảy hiện đại. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được lựa chọn ở các huyện trong tỉnh, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các tiết mục được tập luyện công phu thể hiện sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ và mang tới luồng không khí mới mẻ, hấp dẫn để lại những ấn tượng khó phai trong lòng Ban giám khảo, khán giả.

Đội thi của trường THPT Phù Cừ đại diện cho huyện Phù Cừ tham dự Hội thi và vinh dự nhận giải Nhì từ Ban tổ chức.

(Tiết mục dân vũ của lớp 11A4, Trường THPT Phù Cừ)

 

(Trường THPT Phù Cừ - đại diện huyện Phù Cừ nhận giải Nhì từ Ban tổ chức)

Trong Ngày hội này, các bạn học sinh, sinh viên được thăm các gian hàng của các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên như gian hàng của Trường Cao đẳng kinh tế kĩ thuật ô tô, Trường Cao đẳng y tế Hưng Yên, Trường Đại học Chu Văn An, Công ty cổ phần phát triển nhân lực quốc tế Tràng An... Học sinh được tìm hiểu trực tiếp và lựa chọn gian hàng phù hợp để tìm hiểu kỹ các thông tin về việc làm; được tư vấn về từng vị trí việc làm. Qua đó, các em có cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp với chuyên môn, sở thích của bản thân, được tham gia trải nghiệm nghề nghiệp. Điều đó đã truyền cảm hứng, tạo động lực học tập, thúc đẩy các em cố gắng để thực hiện ước mơ nghề nghiệp trong tương lai.

 

 

Sau Tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm là Hội thao. Trường THPT Phù Cừ đã tổ chức trò chơi dân gian cho học sinh. Đó là trò chơi kéo co của khối 12 và nhảy bao bố của khối 11 và khối 10. Những tràng pháo tay, những tiếng reo hò đã mang tới không khí sôi động cho trò chơi.

 

Ngày hội: “ vấn hướng nghiệp và Giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên” tỉnh Hưng Yên năm 2024” đã thành công tốt đẹp và để lại ý nghĩa vô cùng to lớn đối với nhà trường nói chung và học sinh nói riêng. Hi vọng, qua Ngày hội, học sinh trường THPT Phù Cừ sẽ có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, từ đó lập kế hoạch học tập một cách cụ thể, có hiệu quả và kiên trì thực hiện ước mơ, biến ước mơ trở thành hiện thực./.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Hoạt động
Tin tức
Tin đọc nhiều