A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NỮ GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT PHÙ CỪ HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ MẶC ÁO DÀI NĂM 2024

 

                                                     

Tháng ba đậm đà hương sắc mùa xuân cũng là tháng có ngày tôn vinh người phụ nữ nói chung và người phụ nữ Việt nói riêng. Phụ nữ Việt có nhiều cách làm đẹp, làm duyên từ chiếc nón bài thơ, chiếc nón ba tầm, chiếc quạt giấy xoè ra xếp vào, chiếc khăn vấn, chiếc áo tứ thân...Có lẽ cách làm đẹp vừa thiết thực, vừa hiệu quà để tôn vinh vẻ đẹp mềm mại, gợi cảm của người phụ nữ Việt là những tà áo được cắt may từ lụa là gấm vóc. Trong những trang phục của phụ nữ Việt, áo dài được coi như quốc bảo để tôn vinh vẻ đẹp và nhan sắc của người phụ nữ Việt Nam.

Trong những ngày đầu tháng ba này, các cô giáo của trường THPT Phù Cừ cũng như nhiều chị em phụ nữ trên mọi miền đất nước lại rộn ràng trong những tà áo dài tha thướt. Nắng, gió và mưa phùn xứ Bắc vào xuân khiến những tà áo dài vừa lung linh, rực rỡ, vừa dịu dàng như một áng mây làm nên nét đẹp riêng của ngôi trường giữa một miền quê đầy hoa trái. Áo dài thấp thoáng trong sân trường. Áo dài ẩn hiện sau những hành lang lớp học. Áo dài như hoa nắng bừng lên giữa bục giảng và trong lớp học. Áo dài lấp lánh trong mắt học trò. Áo dài thành niềm vui, niềm tự hào, kiêu hãnh của những cô giáo tận tâm với nghề.

Có lẽ, áo dài cũng là báu vật được tạo nên bởi những bàn tay tài hoa và hơn hết là nó được tạo nên từ lòng ngưỡng mộ, sự tôn vinh, ca ngợi dành cho người phụ nữ Việt. Hãy cũng những cô giáo của trường THPT Phù Cừ thể hiện nét đẹp của mình trong tà áo dài truyền thống, vừa trang nhã, tinh tế, vừa dịu dàng, quyến rũ.

Một số hình ảnh mặc áo dài của nữ giáo viên trường THPT trong tuần lễ mặc áo dài:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Hoạt động
Tin tức
Tin đọc nhiều