A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT  PHÙ CỪ HƯỚNG DẪN THÍ SINH ĐĂNG KÍ DỰ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2023

 

Theo công văn 1515/BGDĐT-QLCL ngày 07/04/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tổ chức Kỳ thi TN THPT năm 2023. Kỳ thi TN THPT năm 2023 sẽ diễn ra vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023. Bắt đầu từ ngày 26/4/2023, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu. Nhằm giúp các em đang học lớp 12 năm học 2022-2023 tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế nhầm lẫn khi chính thức đăng ký dự thi. Trường THPT Phù Cừ hướng dẫn và lưu ý thí sinh một số nội dung sau:

1. Dành cho thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023

+ Từ ngày 26/4/2023 đến hết ngày 30/4/2023: thí sinh đăng ký thử;

+ Từ ngày 4/5/2023 đến hết 17 giờ ngày 13/5/2023: thí sinh chính thức thực hiện đăng ký trực tuyến.

Bước 1: Thí sinh dùng tài khoản được nhà trường cung cấp và đăng nhập vào website https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

(Nếu thí sinh chưa có thẻ CCCD hoặc đã bị mất thì hệ thống sẽ tạo ra một mã số gồm 12 kí tự để làm tài khoản cho thí sinh đăng nhập vào hệ thống. Tuy nhiên thí sinh cần cố gắng có được CCCD trong thời gian sớm nhất trước khi thi).

Hệ thống yêu cầu bắt buộc phải đổi mã đăng nhập (mật khẩu). Thí sinh cần ghi nhớ mật khẩu sau khi đổi. Mật khẩu thay đổi phải đảm bảo là mật khẩu mạnh: gồm ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả ký tự số, ký chữ đặc biệt, ký tự in hoa, ký tự in thường.

 

 

Bước 2: Sau khi đổi mã đăng nhập thành công, màn hình nhập phiếu đăng ký trực tuyến hiển thị. Thí sinh nhập các thông tin trên phiếu đăng ký. Kiểm tra lại thông tin có sẵn (nếu sai thì sửa) và nhập bổ sung thông tin vào hệ thống.

Mục 1 nhập theo hướng dẫn trên phiếu: nhập chữ in hoa có dấu

 Chú ý kiểm tra giới tính. Hệ thống mặc định là Nam

Mục 2 nhập theo hướng dẫn trên phiếu

Mục 3.

a. Nơi sinh chọn Tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương (thí sinh phải nhập theo giấy khai sinh). Ví dụ nếu nơi sinh là Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ thì chọn  Hưng Yên. Nếu nơi sinh là Bệnh viện Phụ sản Trung ương thì chọn Hà Nội.

b) Dân tộc ghi đúng theo giấy khai sinh.

Mục 4 nhập CCCD của thí sinh.

Mục 5 Thí sinh cần tra cứu tại nơi đăng ký dự thi để ghi đúng mã tỉnh/thành phố, mã huyện/quận. Ví dụ Tỉnh Hưng Yên có mã tỉnh là 22; Huyện Tiên Lữ có mã huyện là 06; Huyện Phù Cừ có mã huyện là 07; Huyện Ân Thi có mã huyện là 03; Thành phố Hưng Yên có mã là 01,... Tỉnh Hải Dương có mã tỉnh 21,..

Mã xã/phường để trống (dành cho thí sinh ở xã đặc biệt khó khăn mới nhập)

Địa chỉ nhập tên xã.

Mục 6 Lớp 10, 11, 12 các em học trường THPT nào thì các em nhập mã tỉnh và mã trường nơi các em học. Ví dụ Tỉnh Hưng Yên có mã tỉnh là 22; Trường THPT Phù Cừ có mã trường 045; Trường THPT Ân Thi có mã trường 020; Trường THPT Tiên Lữ có mã trường 039; Trường THPT Nam Phù Cừ có mã trường 046; Trường THPT Nguyễn Du có mã trường 075…

Nếu không nhớ các em vào biểu tượng tìm kiếm 

Mục tên lớp: ghi rõ tên lớp 12 em đang học (ví dụ 12A1, 12A2,...)

Mục 7 nhập số điện thoại và email của em. Đối với thí sinh có yêu cầu điều chỉnh đăng ký xét tuyển tuyển sinh trực tuyến, cần đăng ký số điện thoại di động của mình để được cấp mật khẩu sử dụng một lần (OTP) qua tin nhắn đảm bảo cho sự bảo mật khi đăng ký xét tuyển tuyển sinh trực tuyến.

Mục 8 Thí sinh phải ghi rõ thông tin của người liên hệ: họ tên; xóm (số nhà), thôn (đường phố, ngõ ngách), xã/phường, huyện/quận, tỉnh/thành phố. Địa chỉ này đồng thời là địa chỉ nhận Giấy báo trúng tuyển nếu thí sinh trúng tuyển.

Mục 9 Nếu các em muốn vào ĐH/CĐ bằng bất cứ phương thức nào đều phải tích vào ô này. Kể cả các em không xác định học ĐH/CĐ cũng tích vì sau khi có kết quả thi các em không đăng kí ĐH/CĐ cũng không sao.

Mục 10 Thí sinh bắt buộc phải tích vào một trong hai ô để biểu thị rõ thí sinh học theo chương trình GD THPT hay chương trình GDTX. (HS trường THPT Phù Cừ tích vào ô GD THPT).

Mục 11 không tích vào ô nào

Mục 12 Thí sinh chọn 22-Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hưng Yên

Mục 13: thí sinh nhập 045-THPT Phù Cừ.

Mục 14 Đối với thí sinh hiện đang là học sinh lớp 12 (chưa tốt nghiệp THPT) phải đăng ký bài thi tại điểm a, thí sinh không được phép chọn các môn thi thành phần ở điểm b. Thí sinh tích vào 4 bài thi Toán, Văn, KHTN hoặc KHXH, chọn N1-Tiếng Anh

(Thí sinh đang là học sinh lớp 12 chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH) để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông).

Mục 15 dành cho các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ: thí sinh chọn loại chứng chỉ và nhập Điểm thi, tải minh chứng là ảnh chụp Chứng chỉ. Thí sinh có thể đồng thời dùng chứng chỉ để xét tốt nghiệp và vẫn thi ngoại ngữ để xét ĐH/CĐ.

Lưu ý: Chậm nhất ngày 13/5/2023 thí sinh phải có chứng chỉ ngoại ngữ thì mới được đăng kí miễn thi môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 27/6/2023 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định. Thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT có thể đăng kí thi môn thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyến sinh ĐH/CĐ. Thí sinh được đăng ký dự thi môn thi ngoại ngữ giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học ở trường.

Mục 16 Thí sinh đang học lớp 12 không tích

Mục 24 dành cho thí sinh là con thương binh, con bệnh binh,...: thí sinh chọn đối tượng ưu tiên, tải minh chứng là file ảnh giấy ưu tiên sau lưu

Mục 25 Khu vực 2 – NT (Hệ thống tự tính, thí sinh không phải nhập)

Mục 26 nhập 2023

Mục 27 thí sinh không tích

Bước 3: Thí sinh nhập mã xác nhận, nhấn nút lưu phiếu đăng ký để lưu thông tin phiếu đăng ký

2. Dành cho thí sinh tự do chưa tốt nghiệp năm học 2021 – 2022 trở về trước muốn dự thi để xét tốt nghiệp năm 2023

Từ ngày 4/5/2023 đến hết 17 giờ ngày 13/5/2023: Đăng ký dự thi trực tiếp; các đơn vị nhận Phiếu ĐKDT và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống

Bước 1: Thí sinh phải chuẩn bị túi hồ sơ gồm:

(1) Phiếu đăng kí dự thi, bên ngoài có dán ảnh và xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú.

(2) Bản photo công chứng CCCD

(3) 2 ảnh 4x6 đựng trong phong bì.

(4) Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp THCS (bằng tốt nghiệp cấp 2)

(5) Bản công chứng chứng chỉ nghề và giấy tờ ưu tiên (để cộng điểm khuyến khích)

(6) Bản công chứng học bạ THPT

(7) Bảng điểm thi tốt nghiệp năm trước (nếu muốn sử dụng điểm bảo lưu của năm trước)

(8) Bản sao giấy khai sinh (để kiểm tra nơi sinh)

(9) Giấy xác nhận dân sự do công an xã xác nhận.

Bước 2: Nộp hồ sơ trên tại điểm đăng kí dự thi (Trường THPT Phù Cừ)

Bước 3: Điểm đăng kí dự thi kiểm tra thông tin hồ sơ nếu thỏa mãn điều kiện thì sẽ tạo tài khoản cho thí sinh, sau đó thí sinh dùng tài khoản đó đăng nhập vào trang

https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ và tự nhập các thông tin.

Lưu ý: Mục 6 Lớp 10, 11, 12 các em học trường THPT nào thì các em nhập mã tỉnh và mã trường nơi các em học. Ví dụ Tỉnh Hưng Yên có mã tỉnh là 22; Trường THPT Phù Cừ có mã trường 045; Trường THPT Ân Thi có mã trường 020; Trường THPT Tiên Lữ có mã trường 039; Trường THPT Nam Phù Cừ có mã trường 046; Trường THPT Nguyễn Du có mã trường 075.

Nếu không nhớ các em vào biểu tượng tìm kiếm 

Mục tên lớp: TDO

Mục 13. Thí sinh nhập 903

3. Dành cho thí sinh tự do đã tốt nghiệp muốn dự thi để xét ĐH/CĐSP năm 2023

Từ ngày 4/5/2023 đến hết 17 giờ ngày 13/5/2023: Đăng ký dự thi trực tiếp; các đơn vị nhận Phiếu ĐKDT và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống

Bước 1: Em phải chuẩn bị: Túi hồ sơ gồm:

(1) Phiếu đăng kí dự thi, bên ngoài có dán ảnh và xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú.

(2) Bản photo công chứng CCCD

(3) 2 ảnh 4x6 đựng trong phong bì

(4) Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp THPT (bằng tốt nghiệp cấp 3)

(5) Bản photo công chứng Giấy tờ ưu tiên (để cộng điểm xét ĐH nếu có)

(6) Bản photo công chứng học bạ THPT (để Ban hồ sơ kiểm tra)

(7) Bản sao giấy khai sinh (để ban hồ sơ kiểm tra nơi sinh)

(8) Giấy xác nhận dân sự do công an xã xác nhận.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại điểm đăng kí dự thi (Trường THPT Phù Cừ)

Bước 3: Điểm đăng kí dự thi kiểm tra thông tin hồ sơ nếu thỏa mãn điều kiện thì sẽ tạo tài khoản cho thí sinh, sau đó thí sinh dùng tài khoản đó đăng nhập vào trang https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ và tự nhập các thông tin

Lưu ý: Mục 6 Lớp 10, 11, 12 các em học trường THPT nào thì các em nhập mã tỉnh và mã trường nơi các em học. Ví dụ Tỉnh Hưng Yên có mã tỉnh là 22; Trường THPT Phù Cừ có mã trường 045; Trường THPT Ân Thi có mã trường 020; Trường THPT Tiên Lữ có mã trường 039; Trường THPT Nam Phù Cừ có mã trường 046; Trường THPT Nguyễn Du có mã trường 075...

Nếu không nhớ các em vào biểu tượng tìm kiếm 

Mục tên lớp: TDO

Mục 13. Thí sinh nhập 903

Mục 14 lưu ý: Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp.

Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký./.

Người viết: Nguyễn Thị Lan Phương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin tức
Tin đọc nhiều